Pages

Powered by Blogger.

Wednesday, May 6, 2015

Các cách câu cá biển

Câu ở bờ biển

Loại cần bạn nên chuẩn bị là cần câu máy, lưỡi câu loại vừa và chì phải  nặng vì nếu không sẽ bị sóng đánh dạt dây vào bờ. Sau khi thao tác xong các công đoạn mắc mồi, mồi câu chủ yếu là tôm sống. Khi quăng dây, bạn phải quăng dây thật xa.
 Bạn phải chọn những vị trí gần bờ có độ sâu nhất, vì đó là nơi cá thường tụ tập kiếm mồi nên khả năng thành công rất cao.

Câu ở các ghềnh đá

Tùy sở thích bạn có thể chọn loại cần phù hợp. nhưng tốt nhất nên chọn cần câu máy, cũng giống như câu cá bờ biển. Loại cần bạn nên chuẩn bị là cần câu máy, lưỡi câu loại vừa và chì phải  nặng vì nếu không sẽ bị sóng đánh dạt dây vào ghềnh đá dễ bị mắc dây và lưỡi vào đá.

Câu ở ghềnh thường dùng mồi là tôm sống là tốt nhất hoặc mực thái nhỏ, hoặc là những con mồi giả như cá, tôm giả.
Thường, các loại cá tập trung tại khu vực này là cá mó, cá hanh, cá dìa, cá hồng, cá mú,...thích hợp cho những món ăn khoái khẩu của dân câu. Nhưng do mức độ nguy hiểm của các ghềnh đá, bạn phải trang bị những dụng cụ bảo hộ an toàn.và tuyệt đối là không ra sát mép đá rất nguy hiểm.
Khi câu quăng dây không cần xa quá như câu cá bờ biển vì cá tập trung chủ yếu ở dưới ghềnh đá.

Câu ở khu vực cầu cảng


Cách câu cá biển ở vị trí này một cách thành công là sử dụng các loại cần câu máy loại tốt, phù hợp với các loại cá lớn như cá bạc má, cá tráp,...nhưng là cá nhỏ bạn nên chủ động sử dụng những chiếc cần thích hợp hơn.
 
Bạn nên chọn những vị trí cá tập trung nhiều tại những vị trí sâu của cảng để câu. Bạn bố trí cần câu mắc sẵn mồi, chọn địa điểm cá tập trung kiếm ăn và thả cần, nhưng phải chọn những vị trí trống trải để quăng dây được dễ dàng, thuận tiện.

No comments:

Post a Comment