Pages

Powered by Blogger.

Wednesday, April 29, 2015

Những điểm du lịch của Quy Nhơn

Biển Quy Nhơn

Nằm giữa trung tâm thành phố Quy Nhơn (Bình Định), bãi tắm kéo dài 5 km từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng (Quy Nhơn), chạy dài theo hình vầng trăng khuyết. Năm 2014, tỉnh Bình Định đã di dời tàu bè, lồng nuôi hải sản để cải tạo bãi tắm Quy Nhơn thành bãi tắm du lịch.


Trên bãi cát vàng chạy dài theo bờ biển là những dịch vụ ăn uống, thư giãn. Đặc biệt, bãi tắm gần với con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu, du khách có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức hải sản ngon tuyệt tại thành phố này.

Bãi trứng


Điểm đầu tiên bạn cần khám phá đó chính là bãi tắm Hoàng Hậu, bãi Trứng ở Ghềnh Ráng. Hai bãi biển này nằm ngay bên cạnh Hoàng Anh Gia Lai resort, vé vào cửa khoảng 20.000 đồng mỗi người. Ở ngay trên bãi tắm Hoàng Hậu là ngọn đồi Thi Nhân, nơi có mộ của thi nhân Hàn Mặc Tử với hai hàng cây rợp bóng xanh mát.

Cảnh đẹp Eo Gió
Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến thành phố biển miền Trung này đều muốn ghé tham quan. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hay dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biễn tuyệt đẹp ở đây.
 Xuất phát từ Quy Nhơn, đi qua cầu Thị Nại đến ngã ba Nhơn Hội rẽ theo hướng tay phải đi chừng 6 km trên trục đường trải nhựa thẳng tắp, tới đoạn chỉ dẫn đường rẽ phải là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Tuyến đường đi tới Nhơn Lý còn được gọi là tuyến đường Nhơn Hội - Cát Tiến.

Cầu Thị Nại
Hoà trong vẻ đẹp thiên nhiên của đầm Thị Nại – Bán đảo Phương Mai là cầu đường Quy Nhơn – Nhơn Hội với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 7km gồm 5 cầu ngắn và cầu Thị Nại. Trong đó, nổi bật là cầu Thị Nại có độ dài 2.477,3m – là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hiện nay với 54 nhịp nối liền thành phố Quy Nhơn với khu kinh tế Nhơn Hội.
 Cầu Thị Nại không chỉ là niềm tự hào của chính quyền và nhân dân Bình Định, mà còn là điểm nhấn hấp dẫn biết bao du khách khi đến TP. Quy Nhơn.
Hòn Khô

Muốn đến Hòn Khô, ngoài các tour của các công ty du lịch, bạn có thể tự tổ chức một tour cho riêng mình. Khi đến xã Nhơn Hải, chỉ cần đi thuyền tầm 10 phút là bạn có thể đặt chân đến Hòn Khô.

Đảo toàn là những núi đá, lưa thưa vài cây bụi nhỏ. Xen lẫn những mỏm núi nhô ra biển là những bãi cát nhỏ tuyệt đẹp, hoang sơ, nước trong xanh. Trên đảo không có dân cư sinh sống, chỉ có bãi cát lớn nhất đảo là điểm tập trung đông du khách. Xung quanh đảo là những ghềnh đá nhỏ, nơi dành cho những người yêu thích câu cá, một mình tĩnh lặng với biển trời mênh mông.
Mặt biển trong xanh tới tận đáy, nước cạn nên nhìn trên mặt nước có thể thấy những rạn san hô muôn màu. Bạn có thể ngâm mình trong nước ngắm san hô hoặc nằm trên cát nhìn trời, biển. Nếu muốn khám phá những điều hoang sơ, có thể men theo bãi cát chạy dọc quanh núi đá.
Tháp Bánh ít
Được xây dựng vào cuối thế kỉ XI, đầu thế kỉ XII tại xã Phước Hiệp, Tuy Phước, trên đỉnh một quả đồi nằm giữa hai nhánh sông Kôn là Tân An và cầu Gành bên cạnh quốc lộ 1A, cách Tp. Quy Nhơn khoảng 20km.
Đây là một quần thể gồm 4 tháp, đứng nhìn từ xa trong giống như chiếc bánh ít nên gọi là Tháp Bánh Ít, mỗi tháp là một kiến trúc riêng biệt, mỗi sắc thái khác nhau. Về phương diện nghệ thuật, trong toàn bộ di tích tháp Chàm còn lại trên đất Việt Nam, Bánh Ít là quần thể kiến trúc độc đáo với dáng vẻ kiến trúc đa dạng, trang trí đẹp, có giá trị nghệ thuật cao. Cụm tháp này được Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật vào năm 1982.

Chùa Long Khánh
Long Khánh là một ngôi chùa lớn nằm ở trung tâm Thành phố Quy Nhơn. Ghi chép về ngôi chùa này, sách Đại Nam nhật chí viết như sau: “ Chùa Long Khánh nằm ở phía tây cửa biển Thị Nại, trong động cát ở thôn Cẩm Thượng huyện Tuy Phước, mặt trông ra đầm Ngư ki, do Hòa thượng Nguyễn Trinh Tường dựng từ năm Gia Long thứ 6”.

Làng cẩm Thượng trước đây nay là đất của phường Lê Hồng Phong , Lê lợi, Trần Phú và một phần của phường Trần Hưng Đạo ngày nay. Khuôn viên chùa hiện nay thuộc phường Lê lợi, Thành phố Quy Nhơn.

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, chùa Long Khánh là một trong những trung tâm phật giáo lớn của Bình Định, là nơi sinh hoạt lễ bái của giới tăng ni phật tử và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn cho du khách gần xa khi có dịp đến với Thành phố biển Quy Nhơn.

Quán ăn
Dọc đường Xuân Diệu có các quán ăn về hải sản rất ngon và giá cả hợp lý
Đến Thành phố biển Quy Nhơn chúng ta không thể bỏ qua món Bánh xèo tôm nhảy đường Diên Hồng - Thành phố Quy Nhơn
Ăn sáng bình dân thì đến quán xôi tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai và Ngô Mây. Tại đây có rất nhiều món xôi rất ngon và giá rẻ
Và còn rấtt nhiều địa điểm ăn ngon và rẻ, ta có thể hỏi Lễ tân khách sạn tư vấn .........

No comments:

Post a Comment